Tôi đang dùng mạng cáp quang của FPT, vì bộ phát wifi đi cùng modem của nhà mạng rất kém nên tôi mua N600R, kết nối với modem của FPT bằng cáp nối và cấu hình N600R thành bridge. Khi dùng điện thoại để truy cập N600R thì được một lúc điện thoại của tôi và người thân bị văng ra và wifi N600R báo "internet không sẵn dùng", và tôi phải vào lại wifi của N600R lại dùng bình thường. Cả điện thoại của tôi và người thân đều bị. Gia đình tôi dùng không nhiều thiết bị, chỉ 3 users. Tôi thử set IP tĩnh cho điện thoại nhưng cũng không cải thiện. Xin hỏi N600R của tôi bị lỗi gì và cách khắc phục. Xin cám ơn.
Chào bạn, trường hợp của bạn có thể là do thời gian cấp IP của modem chính, sau thời gian cấp phát sẽ tự động clean và cấp lại IP mới, bởi vì khi N600R hoạt động chế độ Bridge thì modem chính sẽ cấp IP cho các thiết bị cuối. Trước tiên bạn kiểm tra firmware hiện tại của N600R là bao nhiêu giúp mình nha (kiểm tra như hình). Nếu cũ bạn nâng cấp giúp mình lên firmware mới (5812). Link tải firmware: http://download.totolink.vn/high-power/ Link video hướng dẫn nâng cấp: https://bit.ly/2PtmJqO
Mình kiểm tra thì là V5.3c 2043 và báo là phiên bản phầm mềm mới nhất và ko cho up lên 5812 như bạn nói. Còn nữa bạn chỉ giúp mình cài đặt thời gian cấp IP của Modem chính với, vì mình dùng tầm 20-30 phút qua N600R là bị đẩy chứ ko phải dùng lâu
Hix, mình đã giải nén tập đính kèm và nâng cấp phần mềm như bạn nói. Quá trình mình làm không có bất kỳ một sai sót nào, sau khi nâng cấp xong, mình reset lại N600R và thử kết nối mạng nhưng không vào được mạng, mình cũng không thể truy cập vào trang để settup cấu hình ban đầu, có khả năng Router của mình đã Die không?
Bạn kiểm tra đèn trên N600R sáng như thế nào v bạn? và có phát sóng tên wifi TOTOLINK N600R không bạn?
Mình kiểm tra thì đèn vẫn sáng nhấp nháy bình thường, tên wifi thì vẫn là TOTOLINK N600R. Mình thử dùng dây lan kết nối với Router N600R với máy tính để đăng nhập vào trình 192.168.0.1 thì vào thấy hiển thị như này nhưng các thông số cài đặt gần như biến mất toàn bộ
Bạn thử mở trình duyệt web ẩn danh và đăng nhập lại xem sao nha bạn. Bạn nhấn tổ hợp phím ctrl + shift +N. Nếu không được bạn reset cứng lại thiết bị một lần nữa nha bạn. Để reset bạn nhấn giữ nút RST từ 5-10s đến khi đèn sáng nhấp nháy nhanh liên tục thì thả ra.
Mình đã dùng điện thoại đăng nhập vào thì Ok rồi, đã nâng cấp thành công phiên bản 5812. Nhưng vấn đề của mình vẫn chưa xử lý được, cả mấy điện thoại đều dùng 1 lúc thì bị out, cứ mất mạng liên tục, sau đó thì wifi N600R báo "internet không sẵn dùng". Trước khi mua N600R thì mình có con EX200 thì bị lỗi y chang, mình thử mua thêm N600R thì vẫn bị lỗi đó không hơn không kém.
Trong trường hợp này có thể modem chính chưa cấp được IP cho các thiết bị đầu cuối, bởi vì khi N600R bạn đặt chế độ Bridge thì modem chính sẽ cấp phát IP hoàn toàn cho các thiết bị, N600R chỉ là trạm phát wifi. Bạn thử chuyển cho N600R hoạt động chế độ Router, cắm dây mạng vào cổng Wan (màu vàng), trường hợp IP của N600R trùng lớp mạng với modem chính, bạn thay đổi IP LAN ở mục cài đặt mạng LAN, ví dụ: từ 192.168.0.1 thành 192.168.10.1 Nếu trường hợp đã cài đặt chế độ Router cho N600R v không được, bạn gửi sản phẩm để bên mình đổi sản phẩm mới cho bạn. Có hai trường hợp: - Nếu bạn mua trực tiếp tại cửa hàng đại lí: bạn mang sản phẩm đến trực tiếp cửa hàng để đổi sản phẩm mới. -Nếu bạn mua online, bạn đem sản phẩm đến trực tiếp 1 trong các trung tâm bảo hành theo link sau. Link: https://totolink.vn/ho-tro/bao-hanh Hoặc bạn có thể gửi sản phẩm thông qua bưu điện, chuyển phát nhanh,...Bạn ghi rõ thông tin: họ tên, SĐT, địa chỉ, lỗi sản phẩm.