N200RE lỗi "Đang chờ nhận địa chỉ IP từ máy chủ DHCP"

Thảo luận trong 'N200RE - V3' bắt đầu bởi Khoanguyen, 3/9/18.

  1. Khoanguyen

    Khoanguyen New Member

    Tham gia ngày:
    3/9/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Xin chào cả nhà!
    Mình xài được hơn 1 tháng thì tự dưng không xài được nữa, không có internet (vẫn có wifi)
    Test và fail
    - Đã thử reset cài đặt gốc lại vẫn không có internet
    - Đã chỉnh tầng lớp IP khác vì sợ bị trùng vẫn không có internet
    - Mình chọn chế độ AP cũng không xài được, không kết nối được luôn
    - Đã up Firmware mới nhất vẫn không cải thiện được

    Test xài được
    -Mình dùng 1 router khác để test trên đúng line cũ từ modem ra thì xài bình thường.
    - Minh đem N200RE xài trên 1
    modem khác thì cũng xài bình thường
    - Mình thử kết nối Modem <=>
    router khác <=> router N200RE ..... thì lại xài được bình thường


    chỉ không xài được khi sử dụng line trực tiếp từ Modem ra
    Modem của mình là modem TV truyền hình internet của SCTV
    Rất mong được sự hỗ trợ của Diễn đàn, xin cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

    • 1.png
      1.png
      Kích thước:
      23.4 KB
      Đọc:
      13
  2. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,201
    Đã được thích:
    123
    Chào bạn, bạn cho mình thông tin sơ đồ kết nối mạng và hình ảnh của modem SCTV của bạn để bên mình kiểm tra lại thử nha bạn.
     
  3. Khoanguyen

    Khoanguyen New Member

    Tham gia ngày:
    3/9/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Modem bên mình đây ạh
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,201
    Đã được thích:
    123
    Chào bạn, trước tiên bạn cung cấp giúp mình một số thông tin để bên mình xác định lại vấn đề, tại vì mình nhìn hình mình chưa thể xác định được ạ:
    Thứ nhất: Sơ đồ mạng bạn đang kết nối
    Thứ 2: mã thiết bị SCTV
    Thứ 3: giao diện cấu hình của modem SCTV và router wifi mà bên SCTV cung cấp.
     
  5. Hưng Hà

    Hưng Hà New Member

    Tham gia ngày:
    6/10/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Mình cũng bị trường hợp này nối 1 line từ modem tổng sang 1 switch totolink s505 sau đó lây thêm 1 line từ switch sang con n200re v3 nhưng báo lỗi tương tự như trên, đèn cái cổng wan và lan vẫn sáng bình thường, thử modem loại khác vào thì lại được
     
  6. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,201
    Đã được thích:
    123
    Chào bạn, bạn có thể cho mình xin thông tin modem chính của bạn được không ạ?
    Bạn đang cài đặt N200RE hoạt động ở chế độ nào v bạn, firmware (phiên bản phần mềm) hiện tại là bao nhiêu, bạn kiểm tra giúp mình.
     
  7. Hưng Hà

    Hưng Hà New Member

    Tham gia ngày:
    6/10/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Modem chính dray tek vigor 2110f
    N200re hoạt động chế độ router
    Firmware v3.0.2
     
  8. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,201
    Đã được thích:
    123
    Chào bạn, trường hợp này bạn thử kiểm tra lại IP LAN của N200RE có bị trùng với IP LAN của Modem Draytek không nha bạn.
    Nếu trùng bạn thay đổi IP LAN của N200RE giúp mình: ví dụ 192.168.3.1
    Trường hợp không bị trùng bạn nâng cấp firmware mới cho N200RE, bạn nâng cấp firmware này:
    N302R_Plus_V3.1.6_B20180201.1450 tại link: http://download.totolink.vn/router-n/
    Bạn lưu ý sau khi nâng cấp bạn vui lòng reset lại thiết bị và cài đặt lại từ đầu là ok.