Chào mod và ae kỹ thuật. Giúp mình ca này. Mình bị trường hợp như thế này. A810R mình cấu hình chế độ getaway cắm dây trực tiếp vào cổng Wan Trường hợp 1 để IP tĩnh. A810R chỉ cấp wifi cho 2 công tắc thông minh + 2 điện thoại và 1 Lan cho camera IP (không phải camera wifi nhé). Trường hợp 2 là để DHCP. A810R này cũng chỉ cấp wifi cho 2 công tắc + 2 đt. Tình trạng là sử dụng khoản 1 ngày là khách báo là không sử dụng được wifi. Nhưng công tắc thông minh vẫn điều khiển từ xa bình thường. Và camera vẫn xem từ xa bình thường. Mình setup tự động rs mỗi ngày 1 lần. Mà khi sử dụng điện thoại thì không thể kết nối internet. Rút nguồn ra cắm lại thì mọi thứ bình thường như chưa có gì. Tình trạng này phải xử lý như thế nào nhờ ae kỹ thuật hỗ trợ với ạ. Có thông tin cấu hình kèm phiên bản thiết bị trong hình kèm theo ạ
Trước tiên bạn tiến hành nâng cấp firmware mới nhất cho thiết bị nhé (fw mới nhất tải tại website totolink.vn). Sau khi nâng cấp, bạn tiến hành reset và thiết lập lại cấu hình cho thiết bị. Và cài đặt thêm lịch Reboot cho thiết bị và kiểm tra thử lại nhé
Mình mới tháo về update lên phiên bản mới là V5.9c.4249 để test đây. Để cho nó chạy vài ngày xem có vấn đề gì không rồi mình phản hồi lại.
Mình setup ở chế độ getaway đo bằng speedtest thì thông số như hình. Mình đo ở máy iphone và androi đều như vậy. Nhưng ở chế độ AP thì bình thường. Cho mình hỏi Lỗi này xử lý ntn đây ạ?
Hình ảnh đo tốc độ của A810R này từ app speedtest là 4 cái dưới cùng. Tốc độ tải xuống chỉ ở mức dưới 5Mpbs. Modem chính là Viettel F616. Hỗ trợ mình với ạ.
Tốc độ gói cước bạn đang sử dụng là bao nhiêu bạn nhỉ? Thiết bị test là bạn đang kết nối với sóng 5G hay sóng 2.4G? Vị trí test cách A810R là bao nhiêu m vậy bạn? Vị trí test bạn đứng cách A810R chừng 5m và tối ưu hóa sóng wifi rồi test lại tốc độ nhé
Test cả 2 sóng đều như vậy, khoản cách chưa được 1m. Gói 30mbps của Viettel ạ, mình để chế độ AP thì vẫn bình thường nhé.
Trường hợp 2 thiết bị cùng hoạt động ở chế độ Gateway và cùng phát ra sóng Wi-Fi, có thể dẫn đến trường hợp nhiễu sóng. Vì vậy, bạn thử tối ưu sóng Wi-Fi và thử kiểm tra lại xem tốc độ thế nào nhé