Hướng dẫn cấu hình các tính năng Router TOTOLINK N200RE-v3

Thảo luận trong 'N200RE - V3' bắt đầu bởi FAE Vietnam, 16/12/16.

  1. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình sử dụng router.
     
  2. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Bạn kiểm tra giúp mình một vài thông tin sau nhé:
    - Khi mất mạng thì modem chính bạn nối đến N200RE có bị tình trạng như trên không?
    - Firmware hiện tại của N200RE là bao nhiêu?
    - Khi bị mất mạng hay mất kết nối thì IP WAN có còn hay bị mất kết nối luôn bạn?
     
  3. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Bạn thử giúp mình đặt IP WAN tĩnh cho N200RE, để modem chính cấp tĩnh một IP cho N200RE luôn.
    Mình ví dụ, IP modem chính là 192.168.1.1 thì bạn đặt như hình, kiểm tra thử 1 ngày xem sao nha bạn.
    upload_2018-11-9_16-35-15.png
     
  4. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Con N200RE nằm ở tầng 3 kết nối IP WAN, chỉ có người kết nối tới con này bị lỗi. Còn lại tầng 2 và tầng 1 vẫn hoạt động bình thường (kết nối với modem chính của FPT). Vẫn cho kết nối vào wifi nhưng khi truy cập web là nó quay quay vòng, cả laptop và điện thoại. Phải tắt wifi đi bật lại thì mới vào được. Và tình trạng này bị thường xuyên.
    Firmware hiện tại là B20170828.1006
     
  5. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Firmware N200RE của bạn cũ rồi ạ, bạn nâng cấp giúp mình firmware mới để fix lỗi nha.
    Bạn tải firmware N200RE_V3.1.0-B20180301.1105_VN, link download: http://download.totolink.vn/router-n/
    Bạn có thể dùng điện thoại Android hoặc Laptop để nâng cấp firmware cho N200RE, link hướng dẫn:
    (bạn xem từ 1:00 phút nhé)
    Lưu ý reset cứng lại thiết bị sau khi nâng cấp thành công. Để reset bạn dùng đầu tăm nhấn giữ nút RST từ 5-10s đến khi tất cả các đèn sáng nhấp nháy nhanh liên tục thì thả ra. Sau đó tiến hành cài đặt lại.
     
    tremocoivo thích bài này.
  6. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình đã update lên firmware mới nhưng tình hình vẫn không khả quan. Dù chỉ có 2 user nhưng khi ping đến google.com thì request time out liên tục. Bỏ qua lỗi do đường truyền nhé (vì tầng 1 vẫn hoạt động tốt)
     
  7. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Bạn cài N200RE chế router hay AP v bạn?
    Bạn có thể cho mình xin file config (mục cài đặt sao/lưu)system log (nhật kí hệ thống để khoảng 1 ngày, hoặc tới lúc mất kết nối) để bên mình tiến hành kiểm tra nha bạn.
    upload_2018-11-14_15-56-28.png
    upload_2018-11-14_15-57-16.png
     
  8. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình dùng chế độ Router, gửi ad file config như bạn hướng dẫn nhé.
     

    Các file đính kèm:

  9. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Bạn cho mình tài khoản đăng nhập vào trang đăng nhập với nhé.
    Bạn lấy giúp mình file system log luôn nha bạn?
     
  10. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    tài khoản để mặc đinh luôn nha. Với giúp mình lấy file system log với, mình không biết lấy kiểu gì.
     
  11. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    System log bạn phải lấy trực tiếp bên bạn, vì sự cố xảy ra ở bên bạn ạ.
    upload_2018-11-16_14-10-32.png
    Bạn thao tác như hình, bạn để khoảng 1 ngày sau đó copy vào file .txt hoặc .doc giúp mình.
     
    tremocoivo thích bài này.
  12. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    https://textuploader.com/dbkn4
     
  13. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Trong lúc bạn bật file System log này thì tình trạng có xảy ra là bị mất kết nối và kết nối lại không bạn, phải xảy ra tình trạng bạn mô tả bên mình ms xác định được lỗi.
     
  14. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vì hiện tại user đi vắng hết nên chưa test được, mình chỉ dùng ping đến google.com thì kết quả luôn có request time out. Để khi nào full user mình sẽ kiểm tra và gửi log lại nhé
     
    csc-vn thích bài này.
  15. tremocoivo

    tremocoivo Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình có quay video quá trình lỗi đây

    Còn đây là file log nha: https://textuploader.com/dbb88
     
  16. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Cảm ơn bạn đã phản hồi. Bạn chờ bên mình kiểm tra và thông tin đến bạn trong thời gian sớm nhất.
     
  17. meoluoi97

    meoluoi97 Member

    Tham gia ngày:
    9/9/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Mod cho mình hỏi, mình đặt router sang chế độ AP thì địa chỉ truy cập router là như nào vậy mod?
     
  18. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Chào bạn, trường hợp này bên mình đã kiểm tra, N200RE của bạn đang bị lỗi. Bạn gửi sản phẩm để bảo hành đổi sản phẩm mới nha bạn.
    Có hai trường hợp:
    - Nếu bạn mua trực tiếp tại cửa hàng đại lí: bạn mang sản phẩm đến trực tiếp cửa hàng để đổi sản phẩm mới.
    - Nếu bạn mua online, bạn đem sản phẩm đến trực tiếp 1 trong các trung tâm bảo hành theo link sau. Link: https://totolink.vn/ho-tro/bao-hanh
    Hoặc bạn có thể gửi sản phẩm thông qua bưu điện, chuyển phát nhanh,...Bạn ghi rõ thông tin: họ tên, SĐT, địa chỉ, lỗi sản phẩm: tín hiệu sóng không ổn định, ping trễ.
     
  19. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,200
    Đã được thích:
    123
    Chào bạn, để truy cập vào trang cài đặt N200RE ở chế độ AP, bạn đặt IP tĩnh cho điện thoại/laptop cùng với lớp mạng ban đầu của N200RE. Sau đó đăng nhập lại như bình thường.
    Mình ví dụ: N200RE có IP mặc định là 192.168.0.1 thì bạn đặt IP tĩnh là 192.168.0.10 (như hình đính kèm)
    gán IP.jpg
     
  20. Duong Le

    Duong Le New Member

    Tham gia ngày:
    11/4/20
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mình sử dụng ở chế độ AP Mode nhưng thi thoảng bị mất IP local tức không kết nối được (không được DHCP cấp IP nữa) router wifi chính thì kết nối bình thường không vấn đề gì chỉ khỉ kết nối qua N200RE làm AP thì chập chờn lúc nó cấp IP lúc không, đã up lên firmware mới nhất.
    6CD4F8A4-CAAC-4E97-A012-0B7DE8A11DAD.png 8FB3006E-B780-4491-9E8C-D0BF00729966.jpeg
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/20