Giải pháp xử lý khi không có internet trên router A720R

Thảo luận trong 'Câu Hỏi Thường Gặp - Xử Lý Sự Cố' bắt đầu bởi csc-vn, 18/11/24 lúc 15:46.

Tags:
  1. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    1,197
    Đã được thích:
    123
    Giải pháp xử lý khi không có internet trên router A720R


    Trước hết chúng ta xem lại sơ đồ mạng cơ bản:
    upload_2024-11-18_15-43-27.png
    Như vậy theo sơ đồ trên, khi sảy ra tình trạng mất internet, chúng ta cần kiểm tra theo các trường hợp sau đây:

    1. Kiểm tra kết nối internet của modem nhà mạng

    Bạn phải chắc chắn rằng modem nhà mạng phải có kết nối internet trước. Có thể kiểm tra bằng cách kết nối wifi tới modem nhà mạng hoặc cắm dây LAN trực tiếp từ máy tính/Laptop tới cổng LAN trên modem.


    2. Kiểm tra kết nối từ modem tới router wifi

    Thông thường dây LAN sẽ được nối từ modem xuống cổng WAN trên router wifi. Bởi vậy bạn cần chắc chắn răng sợi dây này phải đạt chất lượng tốt, không hư hỏng, đứt gãy. Để xác thực, hãy dùng chính sợi dây này nối từ máy tính/Laptop tới cổng LAN trên modem trước, nếu có tín hiệu internet thì dây này OK.

    Tiếp theo, đăng nhập vào trang quản lý của router wifi để xem trạng thái cổng WAN:

    Trường hợp 1: Cổng WAN trên router wifi báo dấu chéo chữ màu đỏ

    Cách xử lý:
    khi thấy cổng WAN báo đỏ, hoặc không sáng đèn như thế này, bạn cần kiểm tra lại dây mạng, đầu nối giữa modem và router wifi có bị lỏng, hay chưa cắm đúng dây hay không?
    upload_2024-11-18_15-44-5.png
    Trường hợp 2: Cổng WAN không nhận được IP từ modem
    upload_2024-11-18_15-44-24.png
    Khi thấy cổng WAN không nhận được IP từ modem, các khả năng có thể sảy ra và hướng xử lý là:

    - Trên modem, admin đã giới hạn danh sách cấp địa chỉ IP hoặc vô tình cổng WAN của router wifi nằm trong danh sách cấm trên modem

    - Cổng WAN trên router bị chập chờn hoặc lỗi hư hỏng phần cứng, trường hợp này xác định là thiết bị lỗi cổng WANà đổi trả bảo hành


    3. Các trường hợp sảy ra khác

    Nếu ở 2 trường hợp trên, thiết bị modem OK, dây nối OK, cổng WAN trên router wifi nhận IP OK. Mà bạn vẫn không thể truy cập internet thì khả năng có thể sảy ra là:

    Cắm dây LAN trực tiếp từ máy tính/Laptop tới cổng LAN trên router wifi

    - Nếu không có internetà Kiểm tra card mạng trên máy tính/laptop có nhận được địa chỉ IP từ router wifi hay không, nếu không nhận được IP từ router wifi cấp xuốngàRouter wifi bị lỗi, máy tính nằm trong danh sách cấm của router wifi, card mạng trên máy tính cần kiểm tra lại

    Kết nối điện thoại/máy tính bảng/latop tới router wifi

    - Nếu không có internetàlấy thêm 1 số thiết bị để kết nối và xác nhận để tránh trường hợp không có internet do 1 thiết bị


    4. Hướng xử lý cuối cùng

    - Nếu bạn đã chắc chắn kiểm tra 3 bước trên là đúng, mà bạn vẫn không thể truy cập internet. Hãy reset thiết bị về mặc định và cấu hình lại từ đầu

    - Nhấn giữ nút RST 10-15s cho tới khi các đèn tín hiệu chớp nháy liên tục để đưa router wifi về trạng thái ban đầu

    - Kiểm tra lại các trường hợp như hướng dẫn trên

    - Nếu đã làm tất cả mọi thứ kể trên mà bạn không thể truy cập internet, bạn nên liên hệ tới trun tâm bảo hành của TOTOLINK để được hỗ trợ bảo hành