Dismiss Notice

TOTOLINK trân trọng thông báo

Đã có firmware fix lỗi không thể truy cập trang cấu hình thông qua trình duyệt Chrome cho A950RG

Tải firmware tại đây

Lỗi có tín hiệu wifi nhưng không vào được mạng

Thảo luận trong 'N200RE - V3' bắt đầu bởi Hoàng Mạnh Cầm, 3/10/18.

  1. Hoàng Mạnh Cầm

    Hoàng Mạnh Cầm New Member

    Tham gia ngày:
    3/10/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dear cả nhà, Em là mem mới.
    TÌnh hình là nhà em sử dụng mạng viettel, đã chạy dây line âm tường, và em quyết định sắm 1 đôi N200re v3 về để phát wifi cho các phòng ngủ. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng phần cứng phần mềm, em đã setup được con n200RE, có wifi nhưng khi vào wifi thì không có tính hiệu mạng (vẫn đăng nhập bình thường, đèn LAN của modem tổng vẫn sáng cổng cắm.
    Con N200RE đèn báo như hình (Đèn CPU, đèn wifi và đèn WAN) 42990387_1131093933732856_1517338841038454784_n.jpg . Không rõ là lỗi gì ạ? Các min mod và member giúp em xử lý với ạ (vì gọi kỹ thuật Viettel thì họ báo cái này ngoài hạng mục) EM cảm ơn!
     
  2. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    74
    Chào bạn, trong trường hợp này có thể là IP của N200RE và Viettel bị trùng nhau.
    Bạn chỉ cần thay đổi IP LAN của N200RE khác với lớp mạng của Modem Viettel. N200RE thứ 1: 192.168.5.1; N200RE thứ 2: 192.168.10.1
    Sau khi thay đổi IP LAN cho N200RE thì lúc sau muốn đăng nhập lại chỉ cần nhập đúng IP LAN là được nha bạn.
    Bạn có thể tham khảo cách thay đổi IP LAN như hình sau:
    upload_2018-10-4_9-20-16.png
     
    Hoàng Mạnh Cầm thích bài này.
  3. Hoàng Mạnh Cầm

    Hoàng Mạnh Cầm New Member

    Tham gia ngày:
    3/10/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn bác rất nhiều.
    Tình hình là hôm qua e đã thử đổi IP của N200RE theo hướng dẫn của bác, nhưng wifi vẫn bị chấm than vàng.

    Và rất dở là mỗi lần em cắm con R200RE thì wifi của modem Viettel cũng đơ luôn, em phải gọi lên tổng đài reset lại.
    Bác có thể bắt bệnh và hướng dẫn e xử lý được không ạ?
    Em muốn hỏi thêm 2 câu:
    (1) em muốn sử dụng con N200RE để phát wife cho các phòng thì dùng chế độ repeater (mở rộng sóng) đúng không ạ? Chế độ này theo em hiểu sẽ tự bắt wifi từ modem viettel và phát lại với khu vực phủ sóng rộng hơn. Và lúc này em có cần cắm dây mạng WAN vào N200RE không (em đang nghi ngờ vì e cắm dây WAN này nên nó ảnh hưởng mạng wifi gốc?
    (2) Nếu em dùng chế độ Router thì phải cắm dây mạng WAN vào con N200RE không? Em đang nghĩ là chế độ router này là chế độ lấy mạng lan trực tiếp từ modem viettel và phát lại wifi (nên tín hiệu sẽ khỏe hơn) và cho phép cắm thêm các cổng lan khác cho máy tính, tivi...từ con N200RE. Không biết em hiểu thế có đúng ko?
     

    Các file đính kèm:

  4. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    74
    Chào bạn, như hình bạn gửi thì firmware hiện taij trên N200RE là firmware cũ, bạn nâng cấp giúp mình lên firmware mới để khắc phục tình trạng hiện tại nha bạn. Bạn nâng cấp giúp mình firmware N200RE_V3.1.0-B20180301.1105_VN tại link: http://download.totolink.vn/router-n/
    Sau khi nâng cấp thành công, bạn vui lòng reset lại thiết bị để bảo đảm thiết bị cập nhật được đầy đủ các tính năng của firmware mới.
    Mình xin trả lời hai câu hỏi của bạn:
    (1) Khi bạn chọn N200RE hoạt động chế độ Repeater thì bạn chỉ cần chọn chế độ Mở rộng sóng và thiết lập tên và mật khẩu là được. Điều kiện sử dụng tốt chế độ này là bạn đặt N200RE trong vùng phủ sóng tốt của modem chính, thông thường là đặt cách modem chính 7-10m, hoặc điện thoại bắt được sóng của modem chính từ 2-3 vạch sóng, ít vật cản là được. Đồng thời N200RE hoạt động chế độ Repeater thì không cần nối dây mạng. Và modem chính sẽ chịu tải hoàn toàn nha bạn.
    (2) Khi bạn chọn N200RE hoạt động chế độ Router thì bạn nối dây mạng từ modem chính đến cổng WAN của N200RE, cài đặt chế độ Router. Nếu trường hợp bị trùng IP với modem chính thì bạn chỉ cần thay đổi IP LAN là được, tốc độ sẽ ổn định hơn so với khi cài chế độ Repeater.

    Và như hình mình thấy lớp mạng của modem Viettel là 192.168.1.1, nếu trường hợp đã nâng cấp nhưng vẫn không được, bạn thử đặt IP WAN tĩnh cho N200RE. Bạn có thể tham khảo hình sau:
    upload_2018-10-8_16-3-23.png
     
  5. jangvu

    jangvu New Member

    Tham gia ngày:
    10/10/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Cho em hỏi với, e đã update phần mềm mới, đổi IP nhưng chỉ có sóng wifi mà không có mạng. e kết nối với mordem từ nhà chủ và cắm dây vào cổng WAN nó vẫn hiện đèn nhưng k nháy liên tục.
     

    Các file đính kèm:

  6. FAE Vietnam

    FAE Vietnam Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    15/11/16
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    73
    Giới tính:
    Nam
    Trong trường hợp bạn muốn sử dụng dây LAN nối từ modem chính đến N200RE cho tín hiệu ổn định và tránh luôn tình trạng N200RE và modem Viettel sẽ trùng địa chỉ IP do cấp phát chung 1 đường mạng -------> Bạn có thể chuyển N200RE sang hoạt động ở chế độ AP nhé.
    Mình giải thích thêm về chế độ AP: cách thức hoạt động tương tự như Repeater, chỉ khác là chế độ này sẽ nhận tín hiệu mạng qua dây LAN, khi N200RE hoạt động ở chế độ này thì tính năng cấp phát DHCP sẽ tự động tắt ---> tránh được tình trạng xung đột IP vì lúc này các thiết bị kết nối với N200RE và N200RE đều nhận IP từ modem của viettel cấp. Kết nối và nhận tín hiệu từ modem thông qua dây LAN ----> tốc độ mạng ổn định hơn.
     
  7. FAE Vietnam

    FAE Vietnam Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    15/11/16
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    73
    Giới tính:
    Nam
    Hiện tại đèn CPU của thiết bị còn nhấp nháy không bạn? Nếu đèn CPU không nhấp nháy có nghĩa là thiết bị đã bị treo, trường hợp này xảy ra có thể do trong quá trình nâng cấp firmware Router mất nguồn hoặc tín hiệu từ PC, laptop truyền qua N200RE bị đứt đoạn. Bạn cũng vui lòng cung cấp giúp mình thông tin firmware, phiên bản phần cứng của N200RE mà bạn đang sử dụng
     
  8. jangvu

    jangvu New Member

    Tham gia ngày:
    10/10/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hải Dương
    đèn CPU vẫn nhấp nháy bình thường ạ. dây mạng nhà chủ cắm vào lap của e vẫn được. thông tin firmware V3.1.0
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/18
  9. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    74
    Trường hợp này bạn thử reset lại N200RE, đổi tên và mật khẩu, sau đó cài chế đọ AP cho N200RE thử được không nha bạn.
     
  10. Thi

    Thi New Member

    Tham gia ngày:
    11/3/19
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
     
  11. csc-vn

    csc-vn Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    74
    Chào bạn, bạn cần mình hỗ trợ gì không bạn?
     
  12. dungbui2

    dungbui2 New Member

    Tham gia ngày:
    10/5/19
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cao nhân Bắt Bệnh Giúp em!
    Mới mua em Totolink N200Re-v3
    đã cài đặt và thay IP: 192.168.54.1
    Và gặp vài vấn đề:
    #1. Cắm dây mạng và cổng WAN - không có internet.
    #2. Cắm dây mạng vào cổng Lan1 và Lan2 - Vào được mạng các trang của google (youtobe, tìm kiếm google) không vào được các trang web khác. trên điện thoại k vào được zalo và các trang facebook thì bình thường.
    Thông tin: em nối dây từ bộ chia cổng tới totolink.
    wifi phòng bên cạnh dùng wifi bình thường cũng chung 1 bộ chia cổng
    Các bác giúp em tý nhé. Cảm ơn các Bác.